Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Chọn quà tết ý nghĩa


Tặng quà tết là phong tục không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Việt Nam.

Trước đây quà tết chỉ là cặp gà, nhành mai, nhành đào hay giỏ hoa quả nhưng ngày nay với sự phát triển của xã hội thì quà tết cũng đa dạng phong phú và đòi hỏi phải lựa chọn kỹ càng khó khăn hơn nhiều.

Sau đây là vài bí quyết để lựa chọn những món quà tết phù hợp với từng đối tượng được tặng để ngày xuân thêm vui và ý nghĩa.

A. Tự Tay gói quà

Một năm làm việc vất vả, dịp cuối năm là thời gian để tổng kết những cái được mất của năm cũ và đề ra định hướng cho năm mới, đồng thời đây cũng là thời điểm thích hợp để tỏ lòng biết ơn cha mẹ, sự giúp đỡ của cấp trên, sự hợp tác của đối tác bằng những món quà đầy ỹ nghĩa.

Thời điểm cuối năm hầu hết các siêu thị, chợ đều có bày bán giỏ quà gói sẵn, với giá từ 100.000 đồng – 3.000.000 đồng. Tuy nhiên nó vẫn làm bạn băn khoăn về giá hay sự đồng đều của các món hàng, vậy hãy thử tự tay làm những giỏ quà biếu nhé.

Giá tiền giỏ quà Tết bao gồm các món đồ và phần bao bì bên ngoài. Nếu bạn có sẵn một chiếc giỏ và khéo tay một chút bạn có thể tiết kiệm 20000 – 30000 đồng cho phần trang trí gói quà tết của mình.

Giò quà tự làm chứa đựng nhiều nghĩa tình

Tuy nhiên, không hẳn vì tiết kiệm, nhiều người đích thân chọn quà vì mục đích khác. Bạn muốn chọn từng thứ thật hoàn hảo hơn là chọn sẵn gói quà tết có sẵn, cũng như không tin tưởng rằng tất cả sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Thực tế cho thấy nhiều cơ sở tư nhân đã trà trộn hàng quá date hoặc gần hết date, hàng mẫu cũ vào trong gói quà tết vì ít được người tặng phát hiện. Vì vậy, tự tay chọn quà tết nếu có thời gian luôn là một điều tốt.

Hầu hết giỏ quà Tết có bốn nhóm thực phẩm là: gói trà, bánh mứt, rượu hay nước giải khát, thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền… Với những giỏ quà tết cao cấp, điểm nhấn nằm ở hộp bánh, chai rượu ngoại hay hộp chocolate cao cấp, mà người được tặng dễ nhận ra.

B. Quà cho từng đối tượng

Nếu chọn quà tết cho người thân thì nên chọn các loại bánh kẹo truyền thống. Trong đó nên xen kẽ sản phẩm dành cho người lớn, trẻ em như trà,  nước trái cây, bột dinh dưỡng, trái cây, kẹo mềm, bánh… để trong gia đình ai cũng dùng được. Ngoài ra, bạn có thể lồng đồ chơi trẻ con khi tặng cho gia đình có trẻ em.

Ngoài ra nếu tặng những dịp cận Tết thì giỏ trái cây cũng là một gợi ý hay. Giỏ trái cây tạo sự khác biệt so với các giỏ quà bánh kẹo khác,  đồng thời là món cần dùng trong những ngày Tết.

Bạn cũng nên lưu ý chọn lựa những loại trái cây có thời gian bảo quản lâu hoặc trái còn xanh như cam, bưởi, táo, xoài, thơm, lê, dưa hấu…

Quà cho người thân – Ơn nghĩa tràn đầy

Nếu bạn chọn quà cho đối tác khách hàng làm ăn, cấp trên thì nên chọn rượu, đặc sản khô, cà phê hoặc chocolate hảo hạng… Nếu là bánh mứt truyền thống nên chọn loại hộp lớn hoặc nhãn hiệu nổi tiếng, mẫu mã đẹp hoặc hàng cao cấp đắt tiền.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những món quà tết cao cấp cho sếp hoặc đối tác làm ăn bởi vì các sản phẩm đặc sản vừa mới, lạ, tốt cho sức khoẻ. Những đặc sản có thể làm quà như: đông trùng hạ thảo, yến, sâm, tôm khô các loại cao, trà cao cấp… với giá cả từ 1.5 triệu đồng/kg đến vài chục triệu đồng, tùy vào đối tượng bạn tặng món quà sao cho phù hợp.

Quà tặng đối tác và sếp – Trang trọng và lịch sự

Một số điểm cần lưu ý khi chọn quà cho xếp và đối tác:

- Trừ trái cây, thực phẩm và thức uống đóng hộp nên có thời hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên, với ngày sản xuất càng mới càng tốt.

- Kiểm tra các món hàng cho cân xứng đồng đều, các mặt hàng có đầy đủ, tránh trường hợp trùng món này thiếu món khác. Và đừng quên tấm thiệp nhỏ ghi lại lời chúc của bạn.

- Hầu hết giấy gói quà tết đều trong suốt, nên bạn cần chú ý các sản phẩm có bao bì đẹp, màu sắc tươi sáng bắt mắt, không móp méo phù hợp với không khí ngày tết. Khi định hình các món đồ trong giỏ quà cần cố định để tránh va chạm đổ vỡ.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên chọn các nhà phân phối uy tín hoặc siêu thị để đặt giỏ quà theo ngân sách có sẵn, dao động từ 150.000 – 3.000.000 đồng / giỏ quà tết, hoặc yêu cầu làm giỏ quà tết theo ý riêng.

Gới chọn rượu cho giỏ quà tết: rượu chivas 21, rượu chivas 25, rượu johnnie walker gold label, rượu johnnie walker blue label...

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét