Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Quà tết ý nghĩa

quà tết

Bạn cần chú ý tới người nhận quà là ai, độ tuổi và sở thích để chọn được món quà ý nghĩa, hợp túi tiền.

Tặng quà Tết cho đối tác, bạn bè, người thân... là truyền thống đẹp của người Việt Nam. Ngày xưa, khi cuộc sống khó khăn, mọi người tặng nhau những sản vật thiết thực cho ngày Tết thì nay, "phú quý sinh lễ nghĩa", quà tặng phong phú, đa dạng hơn. Vì thế, tặng quà bây giờ là một điều không đơn giản.

Món quà tặng ngày Tết phải thể hiện được tình cảm của người tặng, thay lời cảm ơn, lời chúc phúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua giá trị của món quà. Để đảm bảo được các tiêu chí này thì đầu tiên, bạn cần chú ý người nhận quà là ai, bao nhiêu tuổi, sở thích như thế nào?

Đối với người lớn tuổi, bạn có thể chọn các loại quà tặng sức khỏe như thuốc bổ, máy đo huyết áp, máy xông họng, thực phẩm chức năng... Quà tặng là quần áo, giày dép phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn nên mua kèm một giỏ quà có đầy đủ bánh kẹo, mứt, rượu,... để cả gia đình dùng trong ngày Tết.

Những món quà tặng bạn bè, đồng nghiệp như lời cảm ơn của bạn tới người đã giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong suốt một năm qua. Không nhất thiết phải là món quà đắt tiền nhưng cần có ý nghĩa (nếu gắn với kỷ niệm nào đó của bạn với người đó thì càng tốt). Những người bạn gái có thể tặng nhau đồ mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp nhỏ xinh,... hoặc áo sơ mi, bưu thiếp,... cho đồng nghiệp nam.

Quà tặng sếp là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Món quà này mang một "sứ mệnh" đặc biệt và cũng khá "nhạy cảm". Bạn không nên chọn những món quà quá xa xỉ đắt tiền, khiến nhiều người dị nghị mà cần tập trung vào sự độc đáo công phu của nó. Những món quà hợp phong thủy để bày biện trong nhà hoặc cây đào, cây quất, giỏ lan, đặc sản Tết ở quê mình... là lựa chọn phù hợp, thể hiện sự tinh tế của người tặng.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét