Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Quà tết rượu tết hay là gì khác

hộp quà tết

Những ngày giáp tết, người ta cuốn cuồng tặng nhau những giỏ quà tết cuối cùng như lời cảm tạ một năm giúp nhau. Quà tết đã là một thứ không thể thiếu trong xã hội. Giỏ quà tết thời nay, không chỉ là một cử chỉ thể hiện sự quan tâm đến nhau dịp cuối năm, mà có khi còn là một "việc phải làm" với nhiều người.

Trung tâm của giỏ quà tết này, cũng là "đẳng cấp" của giỏ quà, đó là rượu chivas 21 hay rượu johnnie walker blue label. Một chai rượu hoặc một cặp rượu, kiểu gì thì cũng thường có rượu. Và kéo theo đó, "đẳng cấp" của một số người cũng đang được xác lập bằng những thứ đang cất trong tủ rượu nhà mình.

Chiều cận tết, bạn vong niên mang đến một giỏ quà tết lạ. Thơm thảo, vì chỉ có một gói lá dâu tằm phơi khô mà bạn cất công mang về từ miền xa "nấu nước mà uống cho ngon giấc nhé”, kèm theo đó là rượu.Tự dưng, thấy vui vui trong lòng khi nghĩ về cái "tủ rượu" bị khuyết đi một chỗ nay lại có thêm một người bạn mới.

Xin được nói ngay, quà tết đó là những yếu tố khá quan trọng cấu thành nên cái nền văn hóa của một gia đình, khác với cái tiêu chuẩn "gia đình văn hóa" mà hằng năm mỗi nhà thường được nhận.

Tủ rượu, là nơi mà một ông bố sành điệu cất trong đó niềm tự hào của sự lịch lãm trong giao tiếp, sự sang trọng trong thưởng thức... Tủ rượu cũng là nơi các bà mẹ thể hiện tài năng sư khéo léo của mình trong việc chế biến các món ăn và các loại thức uống mùi vị thơm ngơn không tả được. Xã hội giàu lên thì tủ rượu cũng là mốt, là một vật trang trí đắt tiền và cũng có thể là sự khẳng định khả năng am hiểu về nghệ thuật thông qua rượu.

Tết cổ truyền, nghĩ về quà tặng, nghỉ về giỏ quà tết, lại nghĩ về văn hóa gia đình và văn hóa xã hội, tặng rượu nét văn hóa đẹp của người Việt không bao giờ mai một.
Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét