Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Lưu ý khi chọn quà tết biếu sếp

Dưới đây là những điều nên và không nên khi biếu quà tết cho sếp mà bạn cần lưu ý nhằm tránh được những phiền phức không đáng có.
quà tết biếu sếp

Làm phận sự của bạn

Chọn quà tặng sếp cũng cần đầu tư thời gian như khi bạn cố gắng hoàn thành dự án hay nhiệm vụ công ty. Vì vẫy hãy tìm hiểu kĩ về chuyện quà cáp trong công ty chẳng hạn như:
- Các nhân viên ở đây có bao giờ tặng quà sếp vào dịp Tết không?
- Nếu có thì quà như thế nào thường được mọi người lựa chọn.
- Đã có ai trong công ty của bạn nhận kết quả hay thái độ từ sếp theo cách không mong đợi chưa? Nếu có thì tại sao?

Đừng khiến sếp không thoải mái khi nhận quà

-Giờ thì bạn đã biết được truyền thống tặng quà trong công ty, tiếp theo hãy nghĩ đến việc tại sao bạn muốn tặng quà cho sếp.
-Nếu câu trả lời là bạn muốn chạy chọt lợi ích gì từ nó thì sếp cũng nhận thấy được điều đó. Còn nếu không phải vậy thì bạn cần cẩn thận trong việc chọn quà. Những món quà quá đắt tiền cũng khiến sếp hiểu nhầm mục đích tặng của bạn và điều này tạo ra tâm lý không thoải mái cho sếp khi nhận.

Hãy chân thành khi tặng quà

Truyền thống tặng quà tết cho cấp trên bắt nguồn từ ý muốn thể hiện sự trân trọng hay cảm kích công lao sự giúp đở của cấp trên hay chỉ đơn giản là một lời cảm ơn chân thành vì được sếp giúp đỡ, chỉ bảo trong công việc. Quà tặng sẽ mất giá trị khi biến thành  gánh nặng hay nghĩa vụ cho người tặng quà.

Nên cẩn thận quà tặng

-Trừ khi bạn muốn kiếm lợi từ chuyện tặng quà, còn không một thứ đồ xa xỉ hoặc quá riêng tư sẽ là món quà tồi mà bạn có thể chọn biếu sếp.
-Có vài thứ bạn không nên chọn mua tặng sếp là nước hoa và quần áo. Thậm chí hoa đôi khi cũng có thể bị xem là món quà quá riêng tư và dễ gây chú ý trong công ty.

Xem xét các phương án quà tặng

-Các phương án tặng quà thường thì quà tặng từ tập thể được xem là cách tốt nhất. Bằng cách này sẽ không ai phải sợ bị coi là đánh lẻ mà lại giúp gắn kết tình cảm đồng nghiệp với nhau trong công ty và với cả sếp.
-Bạn cũng có thể cân nhắc một món đồ không đắt như đồ ăn chẳng hạn. Có thể là hộp mứt do bạn tự làm, một chai rượu đã được tìm hiểu kĩ về chất lượng và hương vị hay có thể là một hộp bánh thơm phức.

Không phải có qua và có lại

- Trong đời sống, nếu có người tặng bạn món quà thì bạn có chút gì đó gọi là để cảm tạ họ. Tuy nhiên điều này lại không phải áp dụng nơi công sở.
- Trong công ty không nhất thiết phải có qua và có lại. Không phải sếp ban phát cho bạn lợi lộc nào đó mà phải đền đáp bằng món quà vật chất. Không đó là tất cả những gì bạn làm khi nhận được một đặc ân đặc lợi gì là thể hiện sự biết ơn chân thành, quà tặng chỉ đóng vai trò hình thức thôi.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét