Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Quà tết nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam

Quà tết tặng cho nhau như là một nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Món quà tết với nhiều thành phần khác nhau tạo nên những gam màu tươi sáng vừa mang ý nghĩa cầu chúc năm mới may mắn thuận lợi vừa giúp trang trí nhà cửa thêm đẹp và ấm áp mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

giỏ quà tết 2015


Chọn món quà tết phù hợp và để tặng cho nhau đòi hỏi người tặng kỹ lưỡng, từ việc lựa chọn giỏ quà tết, túi quà tết hay hộp quà tết cho đến những sản phẩm cần có trong giỏ quà tết dùng biếu hoặc tặng. Thường với người Việt Nam, sản phẩm tặng trong dịp này gồm trà, rượu, bánh, mứt… hoặc hoa quả, nước ngọt, bia… cho phù hợp với thời buổi kinh tế hiện đại.

Tuy nhiên với nhiều hình thức khác nhau, những món quà tết đa dạng sự lựa chọn nhưng khi được trao tặng đều có ý nghĩa của sự quý mến, trân trọng và thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai bên. Bên cạnh đó món quà tết cũng tượng trưng cho lời cầu chúc đầu năm tốt đẹp, khởi đầu năm mới an vui hạnh phúc sung túc và no đủ. Người tặng thì vui vẻ bởi có thể  gửi thông điệp đầu năm đến người nhận, người được tặng thì phấn khởi cho dù món quà tết đơn sơ, giản dị.

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng tất bật và không có nhiều thời gian để chăm lo cho gia đình nhân dịp tết đến xuân về, do đó giỏ quà tết hay hộp quà tết được trang trí tỷ mỷ sẽ nổi bật hơn trong gia đình bên cạnh cành đào, nhánh mai… giúp không khí gia đình thêm vui vẽ và ấm cúng.

Tết nguyên đán 2015 đang đến gần và mọi người ai cũng đang háo hức chờ đón năm mới với nhiều sự đổi mới, năm mới với những thành công mới đủ đầy và sung túc. Quà tết 2015 hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị hơn nữa, đa dạng phong phú hơn để đến được nhiều hơn với gia đình Việt Nam trên khắp mọi miền. Những món quà tết tiếp tục sứ mệnh mang hơi ấm mùa xuân chia sẽ đến mọi gia đình và những màu sắc ấm no ấy sẽ hiện hữu khắp mọi nơi.

Một số loại rượu dùng làm quà trong tết nguyên đán 2015: rượu chivas 12, rượu chivas 18, rượu chivas 21, rượu chivas 25, rượu johnnie walker black label, rượu johnnie walker gold label, rượu johnnie walker blue label ...

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét