Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Quà tết 2015 và cách chọn tặng quà tết ý nghĩa

Quà Tết 2015 có rất nhiều ý nghĩa. Vào những ngày cuối năm tết đang đến gần, ai cũng phân vân không biết chọn món quà tết sao cho ý nghĩa, làm sao để quà tết ý nghĩa và trang trọng, phù hợp và thể hiện thành ý muốn gửi tặng đến người nhận nhằm cầu chúc cho một năm mới an lành và hạnh phúc.

Tặng quà Tết là phong tục tập quán  tốt đẹp bao đời của người Việt Nam. Món quà tết thể hiện sự chân thành, tôn kính của con cái với ông bà cha mẹ, của bạn bè trao gửi cho nhau, của hàng xóm láng giềng kết chặt tình nghĩa, món quà mang lại niềm vui cho đồng nghiệp.

quà tết 2015

1. Món quà truyền thống

Đời sống càng phát triển, theo đó xu hướng yêu thích đồ ngoại nhập cũng len lỏi vào trong nhiều gia đình. Tuy nhiên món quà truyền thống vẫn không bị thay thế. Vào ngày Tết, người Việt thường dành cho nhau món quà rất gần gũi thân quen như: cặp bánh chưng xanh, bánh tét chả … Với người thành thi không có điều kiện gói bánh chưng bánh Tét thì đây là món quà ý nghĩa  mà chúng ta nên dành tặng họ. Ngoài ra chậu mai, cành đào cũng được người Việt ta xem là món quà quý ngày tết bởi mai, đào là những loại hoa truyền thống tượng trưng cho sức sống và sự phồn vinh, thể hiện cho ước vọng một năm mới  an lành và hạnh phúc.

Món quà tết tưởng chừng đơn giản này mang đậm hồn và văn hóa Việt, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên. Ngoài ra những món quà tết này còn mang ý nghĩa cầu cho một năm mới sum vầy hạnh phúc.

2. Tranh, câu đối ngày tết

Ngày Tết, người ta cũng thường dành tặng nhau những đôi câu đối hoặc tranh dân gian. Những bức tranh này, thể hiện mơ ước về những điều tốt đẹp đến trong một năm mới.

Ví dụ: tranh Phúc Lộc Thọ, mang hàm nghĩa năm mới hạnh phúc, tài lộc và sống lâu trăm tuổi. Hay những vợ chồng mới cưới chúng ta tặng bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà, đàn lợn quây quần bên nhau. Như là lời chúc con đàn cháu đống, khỏe mạnh quây quần bên nhau, sung túc. Câu đối thể hiện những mong ước của người Việt cho một năm mới đến những phiền muộn chóng qua, những niềm vui và ân hoan, hạnh phúc, tất cả được thể hiện qua những ngôn từ đầy cảm xúc.

3. Hoa quả tươi

Ngày Tết mang tặng quà tết đến nhau là  giỏ hoa quả tươi đầy ắp thể hiện sự sung túc, tràn đầy. Có thể bạn chưa biết, mỗi loại hoa quả mang một sắc thái ý nghĩa riêng thể hiện cho tinh thần, cho những mong muốn của người Việt trong năm mới.

 4. Giỏ quà tết, hộp quà tết, túi quà tết trao tặng nhau

Ngày nay, trước ngày tết mọi người ai cũng thường bận rộn, tất bật cho những công việc cuối năm nhanh chóng kết thúc lo âu chào đón một năm mới tốt lành. Do đó, những món quà tết như giỏ quà, hộp quà tết hay túi quà tết được ưu tiên lựa chọn.

Trước tiên vì tiện lợi và màu sắc rực rỡ, khi thời gian con người  bị thu hẹp cho những hoạt động thường ngày và công việc, phần quà tết luôn là lựa chọn tốt nhất. Quà tết thường là trà, rượu, bánh, mứt hay nước giải khát, hạt dưa....

Giỏ quà tết cũng rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Tùy vào điều kiện kinh tế hay ý nghĩa của món quà muốn dành tặng, người tặng sẽ lựa chọn cho mình những món quà tết phù hợp nhất.

Người tặng lựa chọn các loại bánh, kẹo, mứt, chai rượu, những hộp trà màu sắc để gói thành một giỏ quà. Ngoài ra người tặng cũng có thể tự tay gói quà để trao tặng, điều này thể hiện thành ý và sự tôn trọng cũng như những điều tốt đẹp mà người gửi muốn trao đến người nhận.

Tết Ất Mùi 2015 đang đến gần, nhà nhà háo hức mong chờ một cái tết đủ đầy và ấm no, người người mong mỏi hạnh phúc và an lành. Những giỏ quà tết, hộp quà tết, túi quà tết cũng vì thế mang trong mình một nhiệm vụ cao cả là phân phát niềm vui, sự hi vọng vào một năm mới với nhiều điều mới, một cái tết sum vầy, no đủ và thịnh vượng.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét