Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Quà tết và cách lựa chọn quà tết phù hợp

Quà tết tặng trong những ngày tết là phong tục và nếp văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Trước đây quà tết là đôi gà, nhánh mai, cành đào, bánh chưng hay hoa quả . Ngày nay với sự phát triển của xã hội quà tết cũng đa dạng và phong phú đòi hỏi phải lựa chọn kỹ hơn.
cách lựa chọn quà tết

1. Tự chọn và gói quà

Sau một năm làm việc, cuối năm là thời gian để tổng kết những  thành quả của năm cũ và hướng tới năm mới, đây cũng là thời điểm thích hợp để nhớ đến cha mẹ, ông bà, cấp trên, đối tác bằng những món quà tết đầy ý nghĩa. Cuối năm hầu hết các siêu thị, chợ, đại lý đều có giỏ quà tết gói sẵn với mức giá khá đa dạng. Nhưng để có món quà ưng ý, hợp túi tiền mà  lại vừa có món quà mình muốn gửi tặng đến người nhận thì cách tốt nhất là tự mình lựa chọn và gói quà tết. Bên cạnh tặng được món quà, người tặng còn đưa vào những giỏ quà tết cả thành ý và tấm chân tình của mình.

Tuy nhiên, không hẳn vì tiết kiệm tiền công, tiền gói, nhiều người đích thân chọn quà vì mục đích chọn được những sản phẩm có mẫu mã và chất lượng theo ý của mình, vừa thể hiện thành ý, vừa thể hiện sự kỹ lưỡng và đặc biệt coi trọng mối quan hệ hiện có, do đó tự tay chọn quà là một điều tốt.

Hầu như các giỏ quà Tết, hộp quà tết có bốn sản phẩm cơ bản là: trà, bánh mứt, rượu, thực phẩm chế biến sẵn. Với những giỏ quà cao cấp sang trọng, điểm đặc biệt thường nằm ở chai rượu, hộp trà hay hộp bánh, sang trọng, bắt mắt.

2. Quà tết dành cho từng đối tượng

Nếu chọn quà tết cho người thân như cha mẹ, ông bà, bà con thì nên chọn loại bánh mứt kẹo, rượu, trà mang tính truyền thống. Chú ý sản phẩm được tặng cần tiện lợi có thể dùng liền trong ngày tết và cần thiết phải phù hợp với đối tượng được tặng.

Trong những ngày tết thì tặng giỏ trái cây cũng là một điều ý nghĩa, giỏ trái cây sẽ giúp trang trí bàn thờ, bàn tiếp khách thêm thịnh soạn đẹp đẽ. Lưu ý nên chọn lựa loại trái cây có thời gian bảo quản lâu hoặc trái còn xanh như cam, bưởi, xoài, dưa hấu, dừa...

Nếu chọn quà cho đối tác, cấp trên thì bạn nên chọn rượu, trà cao cấp, đặc sản khô, cà phê... Nếu là bánh mứt thì nên chọn loại hộp sang trọng và có thương hiệu trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể chọn món quà đặc sản các vùng miền cho sếp hoặc đối tác làm ăn bởi vì sản phẩm đặc sản vừa mới, lạ, tốt cho sức khoẻ.

Một số điểm cần lưu ý khi tặng quà tết:
- Các loại thực phẩm và thức uống nên có hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên, ngày sản xuất càng mới càng tốt.
- Kiểm tra các món hàng có hài hòa hay không?
- Hầu hết giấy gói quà trong suốt, do đó bạn cần chú ý các sản phẩm bao bì đẹp và sang trọng, màu sắc tươi sáng, tránh móp méo.

Một số rượu dùng làm quà tết: rượu chivas 12, rượu chivas 18, rượu chivas 21, rượu chivas 25, rượu johnnie walker black label, rượu johnnie walker gold label, rượu johnnie walker blue label. ...

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét