Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Hộp quà tết trong văn hóa người Việt Nam

Hộp quà tết có ý nghĩa rất quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Cứ mỗi độ xuân về, năm hết tết đến không khí chào đón năm mới lại thêm háo hức rạo rực, phấn khởi. Đón tết cổ truyền, 1 trong những phong tục mang đậm nét văn hóa tinh thần Việt Nam và được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Xuân đến trăm hoa đua nở, người người nhà nhà háo hức chuẩn bị và đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

hộp quà tết


 Những ngày gần tết là những ngày rộn rã vui nhất trong năm, đây là thời gian cho gia đình sum vầy con cháu quây quần bên ông bà cha mẹ sau một năm bận rộn. Đối với những người con xa quê lại là dịp quan trọng thể hiện sự gần gũi tình cảm thân thiết và sự quý trọng của mình với những người thân yêu. Chính vì vậy, món quà tết luôn là lựa chọn để gửi gắm những thông điệp nhiều ý nghĩa nhất, mang đầy tình cảm để đến những người thân trong gia đình hay bạn bè, hàng xóm láng giềng. Bên cạnh sự chuẩn bị của gia đình chào đón năm mới như: dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, trang trí bàn thờ, mua những vật dụng đồ dùng mới, những món quà tết như những cánh én tô điểm thêm mùa xuân tươi thắm.

Giỏ quà tết, hộp quà tết hay túi quà tết rung rinh trong nắng với những màu sắc đặc trưng cho mùa xuân đại diện cho một năm mới an lành, ấm áp hanh phúc những màu sắc đỏ vàng càng làm cho không khí gia đình thêm tươi vui. Người đi xa có dịp để thăm hỏi cha mẹ, ông bà, anh em bà con thân thuộc hay hàng xóm, bạn bè. Trao gửi những lời chúc xuân thân tình, những câu nói ấm áp cùng hướng đến cái tết an lành, hạnh phúc, no đủ, sung túc và đầm ấm.

Tết 2015 đang đến gần và người người lại đang hối hả hoàn thành sớm công việc cuối năm để chuẩn bị đón một cái tết. Món quà tết 2015 vì thế cũng được mọi người quan tâm, chờ đợi hơn. Giống như cánh én báo hiệu mùa xuân về trên mọi miền đất nước Việt Nam,  những hộp quà tết vẫn tiếp tục sứ mệnh cao cả mang hơi ấm tình yêu thương sự quan tâm giúp mọi người gửi trao tặng đến những người thân yêu góp phần đem lại 1 cái tết ấm no và an khang thịnh vượng đến mọi nhà mọi gia đình Việt Nam.

Một số rượu dùng làm hộp quà tết như: rượu chivas 12, rượu chivas 18, rượu chivas 21, rượu chivas 25, rượu johnnie walker black label, rượu johnnie walker gold label, rượu johnnie walker blue label ...

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét